HƯỚNG DẪN XÓA CREDIT CỦA SORATEMPLATE



Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn bài viết mới: "Hướng dẫn xóa Credit của Soratemplate". Nếu các bạn là một người thường xuyên sử dụng Blogger thì chắc chắn các bạn sẽ không bỏ qua những team chuyên sản xuất template Blogger để bán trên mạng. Có rất nhiều lựa chọn cho các bạn như: Templateism, soratemplate, way2theme,v.v...Họ có nhiều mẫu rất đẹp để chúng ta lựa chọn, xong giá thành mỗi mẫu mua về cũng khoảng 15-30$.
Đối với các bạn sinh viên, hoặc sử dụng mẫu để làm website vệ tinh thì việc bỏ một khoản tiền ra để mua Template là hơi...khó khăn (Giống mình!). Vì vậy, lựa chọn hàng đầu luôn là tải template blogger miễn phí về để sử dụng. Nhưng hàng free nên cũng phải có giá của nó, đó là trong các template sẽ có credit link ở dưới footer. Link đó thường sẽ là dạng dofollow và nếu bạn cố tình xóa hay thay đổi thì blog của bạn sẽ bị redirect về trang cung cấp template, rất khó chịu phải không?
Rất may là sau một thời gian mò mẫm, mình đã tìm ra được cách khắc phục tình trạng này. Xong việc tôn trọng tác giả vẫn được để lên hàng đầu nên mình sẽ không xóa những liên kết đó đi mà sẽ để nó về dạng Nofollow là ổn rồi.

OK, hôm nay chúng ta sẽ làm việc này với SoraTemplate nhé!

Đầu tiên, hãy đi đến phần chỉnh sửa HTML của Blogger nhé.Sau đó các bạn hãy nhấn tổ hợp phímCtrl+F và tìm với từ khóa:"CDATA". Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dòng code được mã hóa như sau:
Nhìn choáng phải không nào? Bởi vì các đoạn code đã được mã hóa Hex nên bạn sẽ không hiểu được ý nghĩa của nó là gì. Không sao, tiếp theo các bạn truy cập trang web sau đây.
OK, copy toàn bộ đoạn mã Hex đó vào và chọn Decode nhé. Sau đây là kết quả của việc decode. Bạn có thể nhìn thấy dòng chữ màu đỏ mình tô đậm không?
Giờ là chúng ta có thể đọc được code rồi, công việc tiếp theo của chúng ta đó là xác định được dòng code "dofollow" trong đống mã hex kia. Sau đó chúng ta sẽ sửa thành nofollow là được.
Tiếp theo, các bạn sử dụng công cụ sau đây. 
Nhập từ khóa: Dofollow và nhấn Encode nhé. Sau đó chúng ta sẽ có một đoạn mã Hex. Công việc tiếp theo là bạn thêm ký tự "x" và "\" vào và chúng ta được:
Ok, giờ quay lại phần chỉnh sửa HTML và tìm đoạn mã Hex đó thôi. Sau khi tìm được bạn thay thế đoạn mã đó bằng đoạn mã sau:
 \x7C\x6E\x6F\x66\x6F\x6C\x6C\x6F\x77\x7C
Đoạn mã trên là Nofollow, bạn thay vào rồi tiến hành save lại. Giờ quay ra kiểm tra xem credit link đã nofollow hay chưa nhé.
Woa, tốt rồi. Vậy là Credit link đã thành nofollow rồi nhé. Giờ thì bạn có thể yên tâm để làm Blog mà không lo lắng gì nữa cả.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì khác, hãy để lại comment để mình trả lời nhé.
Chúc các bạn thành công!